Tổng kết hoạt động SXKD năm 2012, phương hướng nhiệm vụ SXKD năm 2013

Ngày đăng tin   Thứ 3, ngày 29/01/2013 Số lượt xem   2004 Lượt xem      Bản InBản In
Ngày 29/1/2013, Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2012 và triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2013. Tại Hội nghị, thay mặt Công ty, ông Trần Minh Thành – Tổng Giám đốc đã phát biểu khai mạc Hội nghị; Báo cáo đánh giá hoạt động SXKD năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013 cùng các giải pháp thực hiện.

    Đánh giá về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2012, ông Trần Minh Thành - Tổng giám đốc Công ty cho rằng, mặc dù tình hình khó khăn của nền kinh tế thế giới trong năm qua đã kéo theo nền kinh tế Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên Công ty đã có kinh nghiệm quản lí kinh doanh bến xe suốt 17 năm qua, đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm, có mạng lưới bến xe rộng khắp cả tỉnh, đặc biệt là các bến xe lớn như BX Vinh, Chợ Vinh, Đô Lương, Nghĩa Đàn,…Cùng với sự chỉ đạo sát sao của HĐQT, Ban Tổng giám đốc, sự kiểm soát chặt chẽ của các phòng ban, các bộ phận trong việc điều hành, sự phối kết hợp giữa các bến xe, giữa các bộ phận tại mỗi bến xe được cải thiện tích cực đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng doanh thu chung của toàn Công ty và giảm thiểu được những thất thoát, lãng phí trong kinh doanh, đặc biệt là 6 tháng cuối năm.

 

Ông Trần Minh Thành - Tổng Giám đốc đã phát biểu khai mạc Hội nghị

  Năm 2012 cũng là năm sự phối kết hợp với các ban ngành chức năng như: Sở GTVT Nghệ An, lực lượng Cảnh sát giao thông, lực lượng thanh tra giao thông, chính quyền các địa phương, các bến xe của các tỉnh và các đơn vị vận tải,... mạnh mẽ nhất. Điều đó đã góp phần thực hiện tốt hoạt động vận tải khách, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các bến xe năm 2012. 

  Về hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản, trong năm 2012 Công ty Tổ chức lễ khởi công và hoàn tất các thủ tục để tiến hành xây dựng bến xe Bắc Vinh (hiện nay đang thực hiện gói thầu san lấp mặt bằng), sửa chữa tòa nhà BQL bến xe Vinh khang trang, hiện đại để thu hút các doanh nghiệp vận tải vào thuê, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất tại các bến xe để nâng cao chất lượng dịch vụ và thương hiệu của công ty. 

 Với những biện pháp tích cực và hữu hiệu đó, Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An đã kết thúc năm kế hoạch 2012 với tổng doanh thu đạt gần 46 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 28,05 tỷ đồng, nộp ngân sách 13,06 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 7,156 triệu đồng/người/tháng, về cơ bản các chỉ tiêu trên đều đã vượt so với kế hoạch SXKD năm 2012 được đã HĐQT Công ty thông qua.  

  Bước sang năm mới 2013, phát huy những thành quả đã đạt được trong năm qua Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Công ty tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết để quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch mà ĐHĐCĐ giao phó; Tiếp tục đổi mới cung cách phục vụ, hoàn thiện hạ tầng cơ sở để nâng cao chất lượng phục vụ tại các bến xe, mời gọi các doanh nghiệp vận tải khách mở thêm các tuyến mới, thay đổi phương tiện chất lượng cao; Tiếp tục nghiên cứu và xây dựng mức giá dịch vụ phù hợp với chất lượng phục vụ, cơ sở vật chất hiện có và tình hình chung của thị trường trong từng thời kỳ. 

  Về hợp tác đầu tư, Công ty tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác với các bến xe ngoài tỉnh để phối hợp quản lý phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải khách trên tuyến đạt hiệu quả. Lĩnh hội kịp thời sự ủng hộ của các cơ quan chức năng để hoạt động đầu tư các dự án được thuận lợi, đem lại hiệu quả cho Công ty. Tính toán hợp lí tiến độ đầu tư, quy mô đầu tư các hạng mục của dự án Nam Vinh và Bắc Vinh. Chỉ đạo sát sao trong việc triển khai đầu tư, không để tình trạng hạng mục này bị chậm sẽ ảnh hưởng tiến độ của các hạng mục khác làm đọng vốn gây lãng phí cho Công ty. Đặc biệt là công tác lựa chọn nhà thầu cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng về năng lực thi công, năng lực tài chính và tư cách của người đứng đầu đơn vị thi công,... Đồng thời nghiên cứu việc đầu tư thêm ngành nghề mới ngay trong năm 2013 như: Vận tải khách tuyến cố định, taxi, xe buýt, kinh doanh cafe và dịch vụ ăn uống cho hành khách tại khu vực bến xe Vinh,...     

  Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp xây dựng vào kế hoạch sản xuất kinh doanh. Theo đó, dự kiến năm 2013 Tổng doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ: 48,813 tỷ đồng; Tổng lợi nhuận trước thuế: 28,438 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế: 21,328 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế/VĐL: 67,64%; Thu nhập bình quân người lao động: 7,250 triệu đồng/người/tháng; Nộp NSNN: 8,5 tỷ đồng; Giá trị đầu tư xây dựng cơ bản: 18 - 20 tỷ đồng; Cổ tức dự kiến 20% - 25%. 

  Một số hình ảnh tại Hội nghị tổng kết:

Ông Võ Xuân Thanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Ông Vũ Hoàng Huynh - Phó trưởng bến xe Vinh phát biểu tại Hội nghị

 

Toàn thể CBCNV Công ty về tham dự Hội nghị

Các tin tức khác

VIDEO

Bến xe Nghệ An - Dấu ấn một chặng đường

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Bến xe Bắc Vinh: 0238.628.2299

Bến xe Chợ Vinh: 02383.842.627

Bến xe Đô Lương: 02383.713.897

8 người đang online

969.417 lượt truy cập

QC