Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty cổ phần bến xe Nghệ An

Ngày đăng tin   Thứ 6, ngày 28/05/2010 Số lượt xem   2440 Lượt xem      Bản InBản In
Qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt là thành tích trong 5 năm qua là công lao to lớn của tập thể cán bộ, công nhân viên toàn đơn vị. Công ty cổ phần bến xe Nghệ An xứng đáng được Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba

 

CÔNG TY CỔ PHẦN BẾN XE

NGHỆ AN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Vinh, ngày 29 tháng 05 năm 2010

 

 

 

MƯỜI LĂM NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

(29/05/1995 – 29/05/2010)

Cùng ngày này cách đây 15 năm, ngày 29/05/1995, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định số 1114/UB.QĐ thành lập Xí nghiệp Bến xe khách Nghệ An, trực thuộc Sở Giao thông vận tải. Là đơn vị hoạt động theo mô hình sự nghiệp kinh tế có thu, cơ sở vật chất ban đầu rất khiêm tốn (chủ yếu một số nhà cấp 4 đã xuống cấp và các bến xe đang rải đất cấp phối chưa được quy hoạch xây dựng).

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc chuyển đổi các Doanh nghiệp Nhà nước thành Công ty cổ phần theo tinh thần của Nghị định số 64/2002/NĐ-CP ngày 19/6/2002 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 07/7/2004 UBND tỉnh Nghệ An có quyết định số 2502/QĐ-UB-ĐMDN về việc chuyển doanh nghiệp Nhà nước: “Xí nghiệp Bến xe khách Nghệ An” thành Công ty cổ phần với số vốn điều lệ được xác định ban đầu là 8,359 tỷ đồng, trong đó Nhà nước nắm giữ 59%, cán bộ CNV trong Công ty nắm giữ 41%. Đến nay số vốn điều lệ của Công ty đã tăng lên 16 tỷ đồng, trong đó Nhà nước nắm giữ 39,75% , cổ đông chiến lược nắm giữ 18,75%; các cổ đông trong khác nắm giữ 41,5% (chủ yếu là CB CNV trong Công ty).

I. Những thành tích đạt được

1. Thành tích đạt được giai đoạn 1995 - 2004

- Đơn vị đã đầu tư trên 15 tỷ đồng vào xây dựng mới và nâng cấp cơ sở hạ tầng như: bãi đậu xe, nhà chờ cho khách đi xe, nhà điều hành, nhà dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ, hệ thống cây xanh, cây cảnh tạo cảnh quan môi trường cho các bến xe đảm bảo xanh, sạch, đẹp.

- Trong phục vụ vận tải, đơn vị đã tham gia xây dựng được nhiều tuyến và chuyến xe chất lượng cao, tạo điều kiện cho khách đi lại các vùng miền nhanh chóng thuận lợi. Đảm bảo việc làm thường xuyên cho trên 130 lao động, thực hiện tốt các chế độ cho người lao động. Nguồn thu nhập của CBCNV bình quân năm sau cao hơn năm trước, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghĩa vụ ngân sách Nhà nước giao kế hoạch hàng năm.

Các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao luôn được tổ chức công đoàn và Đoàn thanh niên chú trọng và tổ chức nhằm tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh và nâng cao tinh thần đoàn kết trong nội bộ Công ty.

2. Những thành tích nổi bật trong giai đoạn 2005 – 2009

+ Năm 2005 đã đầu tư 2.060 triệu đồng cho việc nâng cấp các bến xe Dùng, Bến xe Tân kỳ, bến xe Nghĩa đàn, Bến xe Quế phong

+ Năm 2006 đầu tư 2.976 triệu đồng vào việc nâng cấp các bến xe Con Cuông, Quỳ Hợp, thảm lại Bến xe Vinh và bến xe Chợ Vinh.

+ Năm 2007 đầu tư 3.235 triệu đồng cho xây dựng hoàn thành Bến xe Nam Đàn, nâng cấp nhà nghỉ, nhà dịch vụ ăn uống tại bến xe Vinh .

+ Năm 2008 đầu tư 3.732 triệu đồng cho xây dựng mở rộng văn phòng Công ty, hoàn thiện các công trình phục vụ tại các Bến xe vinh, Bến xe Cửa lò.

+ Đặc biệt trong năm 2009 vừa qua đơn vị đã đầu tư lên tới mức cao nhất 24 tỷ đồng bằng nguồn vốn tự có của doanh nghiệp cho việc đền bù giải phóng mặt bằng  các dự án Bến xe Nam Vinh, Bắc Vinh. Đầu tư xây dựng nhà quản lý Bến xe Hoà Bình .

II. Phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới

1. Mục tiêu phấn đấu

- Lấy ngành nghề truyền thống là kinh doanh khai thác dịch vụ bến bãi làm tiền đề chủ đạo để mở rộng và phát triển đa ngành nghề, đa lĩnh vực kinh doanh thành một trong những Doanh nghiệp lớn mạnh tại địa bàn Nghệ An.

- Trở thành Doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh Bến xe lớn nhất khu vực Miền Trung và là một trong những Doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh Bến xe lớn nhất cả nước giai đoạn 2010 – 2015.

2. Giải pháp thực hiện

- Tổ chức thực hiện thành công nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm mà Đại hội Đồng cổ đông giao phó. Tiến hành cân đối các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực tài chính cho công tác đầu tư các dự án trọng điểm, đổi mới các giải pháp thực hiện để nâng cao hiệu quả, tiết kiệm chi phí, phù hợp với tình hình thực tế.

- Đẩy mạnh công tác đầu tư, đặc biệt là 2 tổ hợp dự án Bến xe Bắc Vinh và Nam Vinh. Đa dang hóa ngành nghề kinh doanh, phát huy thế mạnh các ngành nghề truyển thống.

- Hoàn thiện và nâng cao công tác quản trị điều hành Doanh nghiệp, có chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

- Tìm kiếm các đối tác có thương hiệu, mạnh về Tài chính, nguồn nhân lực và hệ thống quản trị điều hành tốt để triển khai các dự án lớn. Đặc biệt là định hướng đầu tư các dự án tại Bến xe Vinh và Bến xe Chợ Vinh.

Hình thành và phát triển trong một giai đoạn đầy biến động của kinh tế đất nước. Mười lăm năm Doanh nghiệp phải trải qua 3 loại hình để phù hợp với quá trình phát triển: Sự nghiệp có thu, Doanh nghiệp công ích và Công ty cổ phần. Đặc biệt là sau Đại hội cổ đông nhiệm kỳ II ( 2007 – 2012) trong năm 2008 và 2009, tác động từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu làm cho tất cả các nền kinh tế thế giới hết sức khó khăn và Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc; Đó là thách thức lớn với tất cả loại hình Doanh nghiệp, đặc biệt là Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thế nhưng với tinh thần đoàn kết nhất trí cộng với sự nỗ lực của Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc và sự cố gắng của toàn bộ cán bộ CNV – Người lao động. Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch mà Đại hội đồng cổ đông đề ra.

 

Qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt là thành tích trong 5 năm qua là công lao to lớn của tập thể cán bộ, công nhân viên toàn đơn vị. Công ty cổ phần bến xe Nghệ An xứng đáng được Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Các tin tức khác

VIDEO

Bến xe Nghệ An - Dấu ấn một chặng đường

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Bến xe Bắc Vinh: 0238.628.2299

Bến xe Chợ Vinh: 02383.842.627

Bến xe Đô Lương: 02383.713.897

5 người đang online

978.287 lượt truy cập

QC