Hội nghị sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngày đăng tin   Thứ 6, ngày 12/07/2024 Số lượt xem   598 Lượt xem      Bản InBản In
Nắm vững tình hình thực tế để chỉ đạo quyết liệt công tác vận tải khách trong chiến dịch Tết và Xuân 2024; đảm bảo thông suốt công tác vận tải và đạt kết quả kinh doanh trong tháng đầu năm đúng theo yêu cầu đề ra. Thông tin được đưa ra tại Hội nghi sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An tổ chức vào ngày 12/7/2024.

Đồng chí Trần Minh Thành, Bí thư Đảng ủy chủ trị Hội nghị

Những khó khăn thách thức

   Trong 6 tháng qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn, với sự phát triển của các hình thức vận tải khách như hàng không đặc biệt là hàng không giá rẻ, tàu hoả, xe buýt, xe chạy dù... đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động vận tải khách bằng ô tô tuyến cố định. Sự cạnh tranh của các bến trên địa bàn tỉnh như: Bến xe phía Đông thành phố Vinh, bến xe miền Trung, Bến xe Yên thành, bến xe Sơn Hải Quỳnh lưu đồng thời hoạt động nên ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu của đơn vị.

   Sự thay đổi về quy hoạch của tỉnh đã làm ảnh hưởng đến việc triển khai đối với dự án 77 đường Lê Lợi và chợ đầu mối Nam Vinh, trong lúc công ty vẫn phải trả tiền thuê đất hàng năm. Đơn giá thuê đất tăng cao, đặc biệt là cách thức tính đơn giá thuê đất chưa phù hợp. Giá điện nước tăng cao làm ảnh hưởng đến chi phí hoạt động của doanh nghiệp.

   Dự án Bến xe Nam Vinh đầu tư gần 100 tỷ nhưng việc hoàn thành thủ tục nghiệm thu đấu nối vào quốc lộ 1A đường tránh Vinh vẫn chưa hoàn thành. Dự án Bến xe Mường xén cũng đã hoàn thành thi công xây dựng nhưng việc hoàn thành thủ tục nghiệm thu đấu nối vào quốc lộ 7 vẫn chưa hoàn thành, do đó chưa đưa được hai bến xe này vào khai thác được.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòe, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong năm 2024

   Nhận định rõ những khó khăn, Cấp ủy phối hợp HĐQT, Ban tổng giám đốc kịp thời vận dụng hiệu quả các chủ trương của Trung ương, Chính phủ, của Tỉnh và của ngành Giao thông vận tải giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; chủ động, linh hoạt đề ra các giải pháp ổn định và phát triển các hoạt động kinh doanh, mở rộng ngành nghề kinh doanh

   Tiếp tục chỉ đạo và triển khai khẩn trương để đưa Dự án Bến xe Nam Vinh (khu vực Bến xe) và Bến xe Mường Xén đi vào hoạt động trong năm 2024. Tiếp tục hoàn thiện chủ trương đầu tư dự án khu đất số 77 đường Lê lợi, phường Lê lợi, thành phố Vinh. Xin chủ trương đầu tư xây dựng chợ đầu mối khu đất dự án Bến xe Nam Vinh. Tiếp tục tìm kiếm đối tác để mời hợp tác đầu tư hoặc cho thuê Showroom Ô tô và kho hàng thuộc phần còn lại của giai đoạn 2 dự án Bến xe Bắc Vinh và bến xe Nam Vinh. Đầu tư mua phần vốn góp Công ty TNHH TMS HoTel Đà Nẵng để kinh doanh lĩnh vực Khách sạn cao cấp.

   Tăng cường tiếp thị, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp để công chúng trong và ngoài tỉnh biết đến nhiều hơn, đặc biệt đối với các nhà xe, các doanh nghiệp vận tải để thu hút phương tiện vào các bến của công ty hoạt động, sử dụng các dịch vụ, hàng hóa của công ty như: Xăng dầu,Đăng kiểm xe cơ giới, Hàng hóa vùng miền.v.v.

   Nâng cao vai trò thực hiện Văn hóa doanh nghiệp đối với từng cán bộ đảng viên và công nhân viên với phương châm “Tận tâm phục vụ” để nâng cao chất lượng phục vụ từ đó nâng cao giá trị thương hiệu. Tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số trong toàn công ty.

   Quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đóng góp ủng hộ các quỹ như quỹ vì người nghèo; quỹ mái ấm công đoàn, hỗ trỡ xã nghèo, trao quà chương trình Tết vì người nghèo, ủng hộ xây nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở năm 2024. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, đảm bảo an ninh trật tự tại các bến xe.

Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đảng, quan tâm chăm lo tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động

   Đảng ủy Công ty triển khai, phổ biến, thực hiện kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Phân công cụ thể cho từng đồng chí trong ban chấp hành trực tiếp theo dõi và chỉ đạo cho từng chi bộ cụ thể. Bổ nhiệm đ/c phó trưởng phòng KH&KD, phó phòng tổ chức hành chính, thành lập thêm Chi bộ mới “Chi bộ Huyện thị và Trung tâm Đăng kiểm 37-10D” để phù hợp sản xuất của công ty. Đồng thời luân chuyển một số trưởng, phó các bộ phận, các bến cho phù hợp chuyên môn công tác để phát huy năng lực công tác.

   Kết nạp 01 quần chúng vào Đảng, làm gửi hồ sơ cho 4 quần chúng đi học nhận thức về đảng khi Đảng ủy khối Doanh nghiệp mở lớp.

   Các tổ chức đoàn thể được quan tâm tạo điều kiện hoạt động. Tham gia tích cự các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ, các phong trào khác của Đảng ủy khối doanh nghiệp, của nghành GTVT Nghệ An.

   Tại Hội nghị, các đồng chí đảng viên đã tích cực có những tham luận, ý kiến đóng góp để Đảng bộ ngày càng vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024.

   Phát huy truyền thống và những thành tích trong công tác xây dựng đảng trong những năm qua; Đảng bộ luôn nỗ lực kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và người lao động; quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ.

Các đồng chí đảng viên tham luận, đóng góp ý kiến tại Hội nghị

 

Các tin tức khác

VIDEO

Bến xe Nghệ An - Dấu ấn một chặng đường

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Bến xe Bắc Vinh: 0238.628.2299

Bến xe Chợ Vinh: 02383.842.627

Bến xe Đô Lương: 02383.713.897

23.963 người đang online

11.646.935 lượt truy cập

QC