Công ty CP Bến xe Nghệ An tổ chức đối thoại cùng các doanh nghiệp vận tải, nhà xe hoạt động tại bến xe Phía Bắc TP Vinh

Ngày đăng tin   Thứ 5, ngày 23/03/2023 Số lượt xem   543 Lượt xem      Bản InBản In
Sáng ngày 21/3/2023, tại hội trường tầng 2 - Bến xe Phía Bắc TP Vinh, Công ty CP Bến xe Nghệ An đã tổ chức buổi đối thoại với các doanh nghiệp vận tải, nhà xe hoạt động tại bến xe Phía Bắc TP Vinh về lộ trình tuyến đi các tỉnh phía Bắc và QL1A đi các huyện dọc QL48, QL7 của Bến xe Phía Đông TP Vinh.

Thời gian vừa qua, Công ty CP Bến xe Nghệ An nhận được nhiều ý kiến phản ánh của các doanh nghiệp vận tải, nhà xe đang hoạt động tại bến xe Phía Bắc TP Vinh trên tuyến đi các tỉnh phía Bắc và QL1A đi các huyện dọc QL48, QL7 về lộ trình hoạt động của các phương tiện đang khai thác các tuyến nói trên tại bến xe Phía Đông TP Vinh. Để có cơ sở tổng hợp các ý kiến, kiến nghị, Công ty CP Bến xe Nghệ An đã tổ chức buổi đối thoại với quý doanh nghiệp vận tải, nhà xe về nội dung trên.

Tham gia cuộc đối thoại có đại diện của 25/31 doanh nghiệp đang có phương tiện hoạt động tại bến xe Phía Bắc TP Vinh cũng như đại diện của các cơ quan báo chí, truyền thông. 

Tại buổi đối thoại, ông Phan Đình Ngọc - Chủ nhà xe Hùng Cúc đã có ý kiến: "Hiện tại chúng tôi đang có xe đang hoạt động tuyến Nghệ An đi Hà Nội (bến đi bến xe Bắc Vinh, bến đến bến xe Nước Ngầm) gặp rất nhiều khó khăn do khi xe xuất bến phải đi theo lộ trình vào đường gom, rẽ trái chui qua gầm cầu vượt đi ra QL1A cũ. Trong khi đó xe xuất bến tại bến xe Phía Đông đi Hà Nội theo lộ trình QL46 - đường Thăng Long - QL1A, thì được đi từ trong nội thành  đi ra và đi qua trước mặt bến xe Phía Bắc TP Vinh và chiều ngược lại thì  được đi sâu hơn trong thành phố thuận lợi hơn cho việc trả khách."

Đại diện nhà xe Hùng Cúc kiến nghị cần sắp xếp lại lộ trình hoạt động các xe hoạt động ở bến xe Phía Đông để tránh chồng chéo với các xe đang hoạt động ở bến xe phía Bắc

 

Đồng quan điểm, Ông  Trần Đình Trọng - Chủ xe Tứ Minh kiến nghị: lộ trình chạy xe ở bến xe Phía Đông là bất hợp lý, chồng chéo đã tạo ra tình trạng tranh giành khách giữa các xe của 2 bến, gây bức xúc cho các doanh nghiệp, nhà xe. Chúng tôi mong muốn làm sao các sở ban ngành sẽ có biện pháp sắp xếp xe ở bến nào thì đi phía đó: xe bến xe phía Đông thì đi theo phía Đông theo QL46 xuống Cửa Lò rồi ra Nam Cấm hoặc không thì cho đi qua cầu vượt Quán Bánh, ra đường tránh Vinh rồi ra Bắc chứ không đi qua khu vực cổng của Bến xe Phía Bắc TP Vinh. Nhiều chủ doanh nghiệp vận tải có mặt tại buổi đối thoại cùng đồng tình với phương án này. Họ cho rằng lộ trình của các bến xe không nên chồng chéo, nếu bến phía nào thì đi đường phía đó” thì các vấn đề nêu trên sẽ được giải quyết.

Ông  Trần Đình Trọng - Chủ xe Tứ Minh kiến nghị cần có lộ trình hợp lý cho bến xe Phía Đông

Bên cạnh đó một số doanh nghiệp và nhà xe kiến nghị cần phải xử lý triệt để tình trạng xe khách tuyến cố định tỉnh khác chạy xuyên trung tâm thành phố vào ban đêm. Xử lý xe chạy vượt tuyến từ Con Cuông, Tương Dương theo QL7 lên Kỳ Sơn tranh giành, đón trả khách cũng như kiến nghị tạo sự công bằng giữa xe buýt đi huyện và xe khách tuyến cố định đi các huyện (cùng dòng xe cùng tuyến nhưng xe buýt được chạy khắp thành phố đón trả khách, còn xe khách, không được bố trí bất cứ điểm dừng đón trả khách nào trên đường).

Ông Trần Minh Thành - Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Nghệ An cho biết: Các ý kiến của buổi đối thoại sẽ được Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An tập hợp để làm văn bản kiến nghị UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan chức năng liên quan xem xét để sớm điều chỉnh, tạo sự kết nối và môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng cho các nhà xe, doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Ông Thành cũng chia sẻ: Chúng tôi cũng như các đơn vị kinh doanh vận tải luôn mong muốn cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An có phương án bố trí sắp xếp luồng tuyến một cách hợp lý. Để tạo môi trường thuận lợi cho các nhà xe và doanh nghiệp khai thác bến cùng phát triển. Đối với luồng tuyến, chúng tôi thống nhất đề nghị xây dựng lại lộ trình xe chạy từ bến xe Đông ra đường QL46 đi lên cầu vượt Quán Bánh, đến đường tránh Vinh rồi ra Bắc và ngược lại; hoặc bố trí lộ trình theo hướng bến là Bến xe phía Đông đi theo QL46 về phía Cửa Lò, ra Nam Cấm, rồi ra Bắc và ngược lại. Đồng thời, sau khi tổ chức sắp xếp lại hoạt động vận tải sẽ cho cắm biển cấm xe khách tuyến cố định đi vào nội đô ở đầu các trục đường cửa ngõ vào thành phố.”

 

 

Các tin tức khác

VIDEO

Bến xe Nghệ An - Dấu ấn một chặng đường

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Bến xe Bắc Vinh: 0238.628.2299

Bến xe Chợ Vinh: 02383.842.627

Bến xe Đô Lương: 02383.713.897

7 người đang online

947.513 lượt truy cập

QC