Hội nghị sơ kết Kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Ngày đăng tin   Thứ 2, ngày 08/08/2022 Số lượt xem   1013 Lượt xem      Bản InBản In
Chiều ngày 08/8, Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết Kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban lãnh đạo điều hành Công ty, các đồng chí Trưởng, Phó các phòng ban, các bến xe toàn thể CBCNV, người lao động trong Công ty. Đ/c Trần Minh Thành, Tổng giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Trần Minh Thành – Tổng Giám đốc Công ty chủ trị Hội nghị

   Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ cùng giải pháp thực hiện hiệu quả trong 6 tháng cuối năm 2022 do đ/c Võ Xuân Thanh – Phó Tổng Giám đốc Công ty trình bày.

   Sáu tháng đầu năm, Công ty đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2022-2027, đã thông qua những định hướng chiến lược cho 5 năm tới cũng như thông qua các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022. Kiện toàn bộ máy HĐQT với 3/5 thành viên không điều hành, ban kiểm soát với trưởng ban kiểm soát không điều hành.

   Đặc biệt với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của HĐQT, sự quyết tâm và linh hoạt trong điều hành của Ban Tổng giám đốc cùng với niềm tin của CBCNV vào sự phục hồi nền kinh tế cũng như sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể Cán bộ công nhân viên để cùng nhau vượt qua những khó khăn, đưa cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh dần được phục hồi, tạo đà tăng trưởng trở lại cho các tháng tiếp theo .

   Sự kết hợp với các ban nghành chức năng liên quan như: Sở GTVT Nghệ an, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, chính quyền các địa phương, các bến xe của các tỉnh bạn và các đơn vị vận tải … đã góp phần trong việc khôi phục lại hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự các bến xe.

   Dù tình hình kinh tế xã hội cho thấy những nét tích cực trong 6 tháng đầu năm 2022, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn thách thức cần vượt qua, trong đó nổi lên là dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến khó lường với các biến chủng mới lây lan nhanh hơn, làm tăng nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Ổn định kinh tế vĩ mô, các cân đối lớn của nền kinh tế tiềm ẩn nhiều rủi ro; áp lực lạm phát tăng; việc phục hồi và phát triển kinh tế còn chậm; hoạt động sản xuất, kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn; nhiều vấn đề xã hội phát sinh; đời sống một bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn …

   Tác động từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine làm ảnh hưởng không nhỏ đến vận tải đường bộ, đường sắt làm cho các doanh nghiệp vận tải hành khách gặp nhiều khó khăn khi giá nhiên liệu tăng cao.

   Đáng chú ý, vận tải hành khách tuyến cố định trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay giảm, các bến xe khá vắng vẻ. Nguyên nhân là do người dân vẫn còn tâm lý e dè khi sử dụng phương tiện công cộng và có xu hướng sử dụng phương tiện cá nhân nhiều hơn .

Toàn cảnh Hội nghị

   Trải qua 2 năm dịch covid 19 sản xuất kinh doanh bị thu hẹp, nhiều đơn vị vận tải khó khăn, thậm chí 1 số đơn vị đứng trên bờ vực phá sản. Một số doanh nghiệp, nhà xe do khó khăn của đại dịch covid kéo dài không đủ kinh phí duy trì hoạt động dẫn đến việc các doanh nghiệp vận tải cho xe nằm bãi, thậm chí bán xe hàng loạt, hoặc chuyển đổi thành xe tải chở hàng, xe 7-9 chỗ kinh doanh vận tải trái phép.

   Một số phương tiện của doanh nghiệp vận tải cố tình bỏ bến, xe chạy dù, xe cá nhân 7 đến 9 chỗ kinh doanh vận tải khách trái phép, xe dùng phù hiệu hợp đồng để chạy tuyến cố định làm ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp vận tải và bến xe .

   Công tác tuần tra kiểm soát và xử lý của lực lượng Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông còn lỏng lẻo làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các nhà xe chấp hành đúng quy định của pháp luật.

   Cạnh tranh nội bộ nghành vẫn diễn ra gay gắt, thậm chí là không lành mạnh giữa các bến xe trong thành phố Vinh và bến xe các huyện thị của đối thủ cạnh tranh là một khó khăn lớn làm cho thị phần dịch vụ bến xe bị chia nhỏ lại . 

   Sáu tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt hơn 19,5 tỷ đồng, bằng 91,2% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 51,3% kế hoạch năm 2022. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 4,93 tỷ đồng, bằng 78,3% so với cùng kỳ và đạt 49,7% so với kế hoạch năm 2022. Nộp NSNN hơn 1,0 tỷ đồng. Thu nhập bình quân người lao động động 8,5 triệu đồng/người/tháng so với kế hoạch là 8,7 triệu đồng/người/tháng.

Đ/c Võ Xuân Thanh – Phó Tổng Giám đốc Công ty Trình bày báo cáo về kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2022

  Tại Hội nghị, các vị đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp. Sau khi nghe ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự, đ/c Trần Minh Thành – Tổng Giám đốc Công ty đã giải đáp, phát biểu cho ý kiến, đồng thời đ/c cũng đề ra các giải pháp quyết liệt để hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Các tin tức khác

VIDEO

Bến xe Nghệ An - Dấu ấn một chặng đường

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Bến xe Bắc Vinh: 0238.628.2299

Bến xe Chợ Vinh: 02383.842.627

Bến xe Đô Lương: 02383.713.897

6 người đang online

946.469 lượt truy cập

QC