Đại hội Đoàn TNCS HCM Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày đăng tin   Thứ 6, ngày 14/01/2022 Số lượt xem   937 Lượt xem      Bản InBản In
Chiều ngày 14/01/2022, tại Hội trường Ks Sài Gòn Kim Liên, Đoàn thanh niên TNCS HCM Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An đã long trọng tổ chức Đại hội đoàn cơ sở lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 - 2027.

   Tham dự Đại hội có sự hiện diện của Đ.c Nguyễn Bá Tuấn Anh - UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn khối DN tỉnh Nghệ An và các đ.c trong BTV, BCH Đoàn khối.

   Về phía Công ty có sự hiện diện của Đ.c Trần Minh Thành - Bí thư đảng ủy, TGĐ Công ty cùng với đại diện của BCH Đảng bộ, Ban TGĐ Công ty. Cùng với hơn 40 đoàn viên thanh niên NBS thuộc 03 Chi đoàn về tham dự Đại hội.

  Trong nhiệm kỳ qua được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An, Đảng ủy Công ty CP Bến xe Nghệ An, Ban Tổng Giám đốc, các phòng ban và các Bến xe đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho Đoàn và các chi đoàn cơ sở hoạt động. Đoàn viên trong Công ty có nhiều nét nổi bật, đặc thù như: có bản lĩnh chính trị vững vàng và luôn tin tưởng, ủng hộ đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước; là những người có trình độ đào tạo căn bản, có kiến thức sâu rộng về văn hoá, xã hội và chuyên môn; chịu khó học hỏi tiếp thu khoa học công nghệ tiên tiến, nỗ lực vượt lên trên những khó khăn và đang ngày càng đóng góp nhiều hơn sức mình vào sự phát triển chung của đơn vị.

Toàn cảnh Đại hội

   Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN tiếp tục được quan tâm, chú trọng, trong nhiệm kỳ, BCH Đoàn TNCS HCM Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An thường xuyên tổ chức triển khai các đợt sinh hoạt chính trị, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết và Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết của Đảng. 100% đoàn viên được học tập, quán triệt về Nghị quyết của Đảng và chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc". Phối hợp Đoàn khối Doanh nghiệp quán triệt, triển khai các nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025; quán triệt, cụ thể hóa thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Kết nạp 10 đoàn viên mới; Bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 14 Đoàn viên ưu tú xem xét kết nạp.

Đ.c Nguyễn Bá Tuấn Anh - UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn khối DN tỉnh Nghệ An phát biểu chỉ đạo Đại hội

   Các phong trào như: “Thanh niên tình nguyện”; “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”... được triển khai đồng bộ, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Trong 5 năm qua, tuổi trẻ NBS luôn tích cực tham gia và đồng hành cùng với Đoàn khối Doanh nghiệp trong việc đảm nhận, tài trợ, hỗ trợ các công trình góp phần xây dựng nông thôn mới như công trình "Thắp sáng đường quê", "Sân chơi thiếu nhi", "Hàng cây thanh niên", "Vườn hoa thanh niên" hay "Hàng rào xanh thanh niên", "Con đường em tới trường" … với nguồn kinh phí hỗ trợ hàng năm từ 10 đến 15 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo, trẻ em miền núi, vùng khó khăn vui Xuân, đón Tết, hướng tới các huyện biên giới, địa phương miền Tây Nghệ An và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị thông qua việc triển khai các chương trình “Mùa đông ấm”, “Xuân tình nguyện”, “Đông ấm cho em”, “Bữa cơm tất niên”, “Áo ấm đến trường” tại các huyện Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳnh Lưu …

Đ.c Trần Minh Thành – Bí thư Đảng bộ, TGĐ Công ty phát biểu chỉ đạo Đại hội

   Trong nhiệm kỳ vừa qua Đoàn TNCS HCM Công ty cổ phần Bến xe Nghệ an đã vinh dự được 04 lần nhận Cờ thi đua “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên” trong các năm 2018; 2019; 2020 và 2021. 01 cá nhân được 02 lần nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, nhiều cá nhân và tập thể nhận giấy khen của Tỉnh Đoàn và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An với thành tích xuất sắc. 01 cá nhân đạt giải khuyến khích trong cuộc thi “Tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp” …

   Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ NBS khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM Công ty cổ phần Bến xe Nghệ an đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho nhiệm kỳ 2017 – 2022. Trong đó, nổi bật là tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; đẩy mạnh các hoạt động, phong trào Đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả; phấn đấu hằng năm có trên 100% chi đoàn trực thuộc đạt vững mạnh, không có chi đoàn yếu kém; 100% đoàn viên thanh niên có lối sống lành mạnh và thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp”;  100% Đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các quy tắc ứng xử “4 Xin, 4 luôn” của ngành GTVT; thực hiện tốt “Sổ tay văn hóa doanh nghiệp NBS”; giới thiệu cho Đảng từ 10 – 14 đoàn viên ưu tú để xem xét, kết nạp.

   Đại hội đã bầu ra 05 đồng chí ủy viên Ban chấp hành đoàn cơ sở Công ty nhiệm kỳ 2022 - 2027. Gồm các đồng chí: Đỗ Thị Hải Như; đ.c Lê Hữu Cường, đ.c Nguyễn Phú Vinh, đ.c Trần Tuấn Anh và đ.c Nguyễn Quốc Huy.

   Đại hội cũng đã tiến hành bầu trực tiếp chức danh Bí thư và bầu ra đ.c Đỗ Thị Hải Như trúng cử chức danh Bí thư Đoàn TNCS HCM Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An nhiệm kỳ 2022-2027.

BCH Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

   Đại hội đã thể hiện tinh thần đoàn kết và tin tưởng BCH khóa mới sẽ tiếp tục đưa phong trào thanh niên NBS ngày càng lớn mạnh. Tiếp tục thực hiện sứ mệnh mà Đảng bộ và Công ty giao phó "Mang giá trị, Thương hiệu và Hình ảnh văn hóa doanh nghiệp NBS đến gần hơn với công chúng”

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 – 2017

Một số hình ảnh Đại hội:

Các tin tức khác

VIDEO

Bến xe Nghệ An - Dấu ấn một chặng đường

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Bến xe Bắc Vinh: 0238.628.2299

Bến xe Chợ Vinh: 02383.842.627

Bến xe Đô Lương: 02383.713.897

9 người đang online

946.505 lượt truy cập

QC