Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023

Ngày đăng tin   Thứ 5, ngày 07/12/2023 Số lượt xem   262 Lượt xem      Bản InBản In
Mở rộng ngành nghề kinh doanh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. Thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An tổ chức chiều ngày 07/12/2023. Đồng chí Ngô Đình Viện, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Trần Minh Thành, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; đồng chí Nguyễn Văn Hòe, Phó bí thư Đảng ủy Công ty; đồng chí Nguyễn Văn Dương, Đảng ủy viên, Phó Tổng Giám đốc Công ty đồng chủ trì Hội nghị

Những khó khăn, thách thức

   Năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn. Các bến xe trải rộng theo địa bàn các huyện, trong năm có những thời điểm thời tiết diễn biến bất thường, nắng, nóng kéo dài, mưa lụt đột xuất trên diện rộng ảnh hưởng đến hoạt động vận tải khách và kết quả kinh doanh của công ty. Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Nghệ An và Sở giao thông vận tải Nghệ An về việc đóng cửa vận tải hành khách tại Bến xe Chợ Vinh từ ngày 30/4/2023, các xe vận tải khách tuyến cố định được điều chuyển di dời về các bến Miền Trung, bến phía Đông và bến Bắc Vinh trên địa bàn thành phố Vinh cùng với sự cạnh tranh của các bến trên địa bàn tỉnh đã ảnh hưởng đến doanh thu của công ty.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòe, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

   Bên cạnh đó, sự phát triển của các hình thức vận tải khách như hàng không đặc biệt là hàng không giá rẻ, tàu hoả, xe buýt, xe chạy dù... làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động vận tải khách bằng ô tô tuyến cố định.

Phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2023

   Nhận định rõ những khó khăn, Cấp ủy phối hợp HĐQT, Ban tổng giám đốc kịp thời vận dụng hiệu quả các chủ trương của Trung ương, Chính phủ, của Tỉnh và của ngành Giao thông vận tải giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; chủ động, linh hoạt đề ra các giải pháp ổn định và phát triển các hoạt động kinh doanh, mở rộng ngành nghề kinh doanh, trong năm 2023 công ty đã khai trương Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 37- 10D, Cửa hàng xăng dầu Bến xe Bắc Vinh tạo thêm công việc cho cán bộ nhân viên, tăng doanh thu cho công ty.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 37-10D đi vào hoạt động từ tháng 6/2023

Cửa hàng xăng dầu Bến xe Bắc Vinh đi vào hoạt động từ tháng 8/2023

   Hoàn thành việc xin chủ trương đấu nối vào Quốc lộ 1 A Dự án Bến xe Nam Vinh dự kiến đưa vào hoạt động vào cuối quý I/2024. Tiếp tục dự án xây dựng bến xe Mường Xén, đưa khu vực dịch vụ vào hoạt động trong Quý I/2024. Tiếp tục hoàn thiện chủ trương đầu tư dự án khu đất số 77 đường Lê Lợi, phường Lê Lợi, thành phố Vinh. Xin chủ trương đầu tư xây dựng chợ đầu mối khu đất dự án Bến xe Nam Vinh. Tìm kiếm đối tác để mời hợp tác đầu tư hoặc cho thuê Showroom Ô tô và kho hàng thuộc phần còn lại của giai đoạn 2 dự án Bến xe Bắc Vinh và Bến xe Nam Vinh.

   Với sự nỗ lực, cố gắng và đồng thuận cao, cấp ủy và HĐQT, Ban Tổng giám đốc đã lãnh đạo công ty hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong năm so với kế hoạch và cùng kỳ.

Toàn cảnh Hội nghị

   Tổng doanh thu ước 64,098 tỷ đồng, đạt 113,9% kế hoạch và 131,1% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế ước 11,085 tỷ đồng, đạt 121% kế hoạch và 101,9% so với cùng  kỳ; nộp ngân sách ước 8,832 tỷ đồng, đạt 117,8% kế hoạch và 129,6% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân 9 triệu đồng/người/tháng; đầu tư mới 47,764 tỷ đồng.

   Quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đóng góp ủng hộ các quỹ như quỹ vì người nghèo; quỹ mái ấm công đoàn, hỗ trỡ xã nghèo, trao quà chương trình Tết vì người nghèo, ủng hộ xây nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở năm 2023 với tổng số tiền 486 triệu đồng. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, đảm bảo an ninh trật tự tại các bến xe.

Thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đảng, quan tâm chăm lo tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động

   Đảng ủy Công ty triển khai, phổ biến, thực hiện kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Phân công cụ thể cho từng đồng chí trong ban chấp hành trực tiếp theo dõi và chỉ đạo cho từng chi bộ cụ thể. Trong năm bổ nhiệm 01 đồng chí phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 37-10D, 01 đồng chí cửa hàng Trưởng cửa hàng xăng dầu, 03 đồng chí trưởng bến xe: Mường Xén, Cửa Lò, Quỳ Hợp.

   Trong năm kết nạp 3 đảng viên, hoàn thành chỉ tiêu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối giao. Kịp thời tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng cấp. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm túc; thực hiện tốt việc quản lý đảng viên tại các bến huyện, không có đảng viên vi phạm kỷ luật. Nội bộ đồng thuận, đoàn kết.

Đồng chí Trần Minh Thành, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

   Các tổ chức đoàn thể được quan tâm tạo điều kiện hoạt động. Công đoàn Công ty được Công đoàn Ngành Giao thông vận tải chọn là đơn vị đại hội điểm công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Công đoàn đã phối hợp với cấp ủy, chuyên môn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, được Công đoàn cấp trên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Đoàn thanh niên thể hiện được tinh thần xung kích đi đầu, được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao và xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

   Đồng chí Ngô Đình Viện, Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội nghị với tinh thần nghiêm túc, chu đáo; các ý kiến tham luận có sự đầu tư, chất lượng. Đồng chí cho biết, năm 2023 xác định là năm khó khăn đối với các doanh nghiệp, trong đó có Công ty CP Bến xe Nghệ An. Với sự năng động, sáng tạo,ư của cấp ủy, chuyên môn, sự đồng lòng, cố gắng của cán bộ, đảng viên và người lao động, các chỉ tiêu năm 2023 đạt và vượt so với kế hoạch và cùng kỳ; thực hiện tốt chính sách cho người lao động; đi đầu trong công tác an sinh xã hội; tích cực tham gia các hoạt động lớn của Đảng bộ Khối và các cấp ngành phát động. Các tổ chức đoàn thể phát huy tốt vai trò, được tổ chức đoàn cấp trên đánh giá cao.

Đồng chí Ngô Đình Viện, Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

   Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị Đảng bộ Công ty tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng được chỉ ra trong năm 2023. Dự báo năm 2024 các doanh nghiệp sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn thách thức, do vậy đơn vị cần phát huy những lợi thế sẵn có, đón đầu thời cơ từ các chủ trương, chính sách của tỉnh, các bộ, ngành, Chính phủ, đặc biệt là Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Chính phủ; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

   Phát huy tính năng động, sáng tạo để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024; có mối quan hệ tốt với chính quyền địa phương nơi các bến xe của công ty đứng chân; từ hoạt động thực tiễn có các tham vấn về cơ chế chính sách với các cấp, ngành liên quan lĩnh vực hoạt động; tiếp tục quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, giữ vững thương hiệu; tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sáng tạo; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; quan tâm xây dựng điểm sáng quy chế dân chủ cơ sở, mô hình dân vận khéo; phát huy vai trò tiên phong của cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên; quan tâm công tác an sinh xã hội; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

   Phát huy truyền thống và những thành tích trong công tác xây dựng đảng trong những năm qua; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và người lao động; quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ.

Đồng chí Ngô Đình Viện, Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh trao phần thưởng cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Đồng chí Ngô Đình Viện, Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh trao phần thưởng cho Chi bộ Bến xe Bắc Vinh - tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Đồng chí Trần Minh Thành, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty trao phần thưởng cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

   Dịp này, Đảng bộ Công ty đã khen thưởng 01 tập thể và 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Các tin tức khác

VIDEO

Bến xe Nghệ An - Dấu ấn một chặng đường

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Bến xe Bắc Vinh: 0238.628.2299

Bến xe Chợ Vinh: 02383.842.627

Bến xe Đô Lương: 02383.713.897

11 người đang online

956.458 lượt truy cập

QC