Các Bến xe đồng loạt triển khai thực hiện Khai báo y tế bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng.

Ngày đăng tin   Thứ 3, ngày 24/03/2020 Số lượt xem   2964 Lượt xem      Bản InBản In
Thực hiện công văn số: 2594/BGTVT-CYT ngày 21/3/2020 của Bộ Giao thông vận tải và Văn bản số 835/SGTVT-VT ngày 23/3/2020 của Sở GTVT Nghệ An về việc khai báo y tế bắt buộc trên các chuyến bay nội địa và phương tiện giao thông công cộng.

   Sáng nay, ngày 24/3 Công ty đã chuyển văn bản đến gần 100 đơn vị vận tải đang khai thác tại các bến để nghiêm túc triển khai.

   Các đơn vị đã tổ chức triển khai theo quy trình 5 bước: Gửi văn bản số 2594/ BGTVT-CYT kèm theo mẫu kê khai đến từng nhà xe và các đơn vị vận tải; Hướng dẫn cái đặt, sử dụng ứng dụng khai báo y tế lên màn hình rộng phát tại nhà chờ; Bố trí nhân viên hướng dẫn thao tác cho khách hàng; Yêu cầu nhà xe khi làm thủ tục xuất bến phải nộp lại bản kê khai y tế; Kiểm tra, đối chiếu số lượng khách khi xe xuất bến.

Nghiêm túc thực hiện khai báo y tế bắt buộc tại các bến xe để phòng chống dịch bệnh Covid-19

Hành khách khai báo trên mẫu khai báo y tế

   Các bến xe đã tăng cường thời lượng tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh với nội dung yêu cầu khai y tế báo bắt buộc song song với tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho lái phụ xe và hành khách.

   Ngoài ra, Đoàn thanh niên Công ty cũng đã tiến hành ra quân tăng cường các đoàn viên thành thạo về công nghệ để hướng dẫn, hỗ trợ các nhà xe, hành khách khai báo y tế điện tử trên điện thoại thông minh.

Đoàn thanh niên ra quân hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử

   Các bến xe kiểm soát nghiêm ngặt trên từng phương tiện, kiên quyết không cho xuất bến những xe nào chưa nộp bản kê khai y tế hoặc khai báo chưa đủ.

Việc tải ứng dụng và khai báo y tế bắt buộc khá đơn giản, theo 3 bước như sau:

Bước 1: Sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để tải ứng dụng Khai báo sức khỏe (Hai ứng dụng (app) gồm ứng dụng “NCOVI” dành cho người dân Việt Nam và Ứng dụng “Vietnam Health declaration” dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam)

Bước 2: Hướng dẫn và hỗ trợ hành khách khai báo trên trang website www.tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng như hướng dẫn tại bước 1 đối với hành khách chưa khai báo. Yêu cầu hành khách trước khi thực hiện hành trình của mình: Thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc và cung cấp cho nhân viên sử dụng ứng dụng, thực hiện quét mã ''QR code'' mà khách được cấp khi khai trên ứng dụng này.

Bước 3: Thông báo ngay cho Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng/Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 nơi gần nhất khi phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19 (sốt, ho, khó thở).

Các tin tức khác

VIDEO

Bến xe Nghệ An - Dấu ấn một chặng đường

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Bến xe Bắc Vinh: 0238.628.2299

Bến xe Chợ Vinh: 02383.842.627

Bến xe Đô Lương: 02383.713.897

4 người đang online

946.241 lượt truy cập

QC